Featured Post

[Đánh Giá] Inmotion Hosting: Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc

Mình đã sử dụng Inmotion Hosting vài năm nay. Từ ngày đầu tiên, mình đã rất ấn tượng với những tính năng như FREE SSD, Unlimited Website, Un...

Tổng Hợp Các Lỗi Thường Gặp Trên USB 3G Và Cách Khắc Phục

Tổng Hợp Các Lỗi Thường Gặp Trên USB 3G Và Cách Khắc Phục

Tổng hợp các lỗi thường gặp trên USB Dcom 3G và cách khắc phục. USB 3G đang trở thành một thiết bị thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta, nhưng để sử dụng nó như thế nào cho đúng cách và cách khắc phục khi gặp sự cố như thế nào thì không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm một số lỗi thường gặp khi sử dụng USB 3G và cách khắc phục.

USB 3G lỗi không tự động cài đặt trên máy tính?

Nguyên nhân: Do trình Autorun không tự động chạy. Antivirus chặn file Autorun.
Khắc phục:
  • Disable chương trình antivirus sau đó khởi động lại máy và cài đặt lại hoặc cài đặt thủ công Driver cho D-com 3G.
  • Bạn Vào My Computer > D-com 3G > chạy file AutoRun.
  • Tiến hành quá trình cài đặt như bình thường.
Dcom 3G bị lỗi ngắt kết nối liên tục?
Biểu hiện: Tình trạng ngắt kết nối trên máy xảy ra liên tục, 3 – 5 phút lại bị 1 lần.
Nguyên nhân: Do USB quá nóng nên ảnh hưởng đến kết nối với máy tính
Cách khắc phục:
  • Khi dùng bạn nên tháo nắp của USB Dcom ra.
  • Sử dụng quạt điện hay quạt tản nhiệt làm mát.
  • Bạn vào Network and Connection (Viettel hay mạng 3G bạn đang dùng nhé), vào option và tích vào Redial if line is dropped.
Dcom 3g bị lỗi ngắt kết nối?
Nguyên nhân: Do cổng USB của máy tính bị trục trặc hoặc thiết bị USB 3G bị mở khóa (unlocked). Do khu vực sử dụng sóng 3G kém.
Khắc phục:

  • Kiểm tra lại cổng USB của máy tính, liên hệ với cửa hàng giao dịch Viettel để được tư vấn về USB 3G bị mở khóa (unlocked).Thực hiển chuyển chế độ mạng
  • Vào Công cụ > Lựa chọn > Mạng > Loại mạng.
  • Trong mục Loại mạng, chọn "Chỉ GSM".
  • Áp dụng > OK và kết nối lại.
D-Com 3G lỗi không có sóng?
Nguyên nhân: khi cài đặt D-Com 3G xong, máy tính chưa nhận hoàn toàn thiết bị; cắm thẻ SIM không đúng.
Cách khắc phục:
  • Kiểm tra lại thẻ SIM đã được cắm đúng chưa và tiến hành kết nối.
  • Nếu chưa nhận thiết bị, Update Driver trong máy tính.
  • Click chuột phải vào My Computer > Manager > Device manager.
  • Tìm đến mục Modem click chuột phải vào mục driver USB 3G ( USB 3G manager, Manager usb 3G )> Update Driver để update lại Driver.
  • Khởi động lại máy tính.
  • Nếu không được, gỡ bỏ D-com 3G và cài đặt lại.
Dcom 3G báo “Lỗi 633: The modem (or other connecting device) is already in use or is not configured properly” và không kết nối được?
Nguyên nhân: Do cài đặt D-com 3G hai lần, hoặc bật nhiều hơn 2 cửa sổ D-com 3G, hoặc Driver D-Com 3G xung đột với phần mềm khác trong máy.
Cách khắc phục:
  • Đóng tất cả các cửa sổ D-com 3G và mở lại.
  • Khởi động lại máy tính.
  • Nếu không được, gỡ bỏ D-com 3G trong máy tính và tiến hành cài đặt lại.
USB Dcom 3G báo “Lỗi 797” và không kết nối được?
Nguyên nhân: Do khu vực đang sử dụng có sóng 3G Viettel yếu hoặc D-Com 3G đang để ở chế độ chỉ nhận sóng UMTS.
Khắc phục:
  • Cài đặt chế độ nhận sóng tự động
  • Vào Công cụ > Lựa chọn > Mạng > Loại mạng
  • Trong mục loại mạng, chọn "Ưu tiên UMTS"
  • Áp dụng > OK và kết nối lại.
Dcom 3G báo “Lỗi 628: There was no dial tone” và không kết nối được?
Nguyên nhân: máy tính chưa nhận đủ Driver của D-com 3G.
Cách khắc phục
  • Click chuột phải vào My Computer > Manager > Device manager.
  • Click Modem, click chuột phải > Update Driver để update lại Driver.
  • Click chuột phải mục “Ports (COM & LPT)”, click “Scan for hardware changes”.
  • Khởi động lại máy tính.
  • Nếu vẫn không kết nối được, gỡ bỏ D-com 3G và cài đặt lại.
Dcom 3G báo “Lỗi 619: A connection to the remote computer could not be established, so the port used for this connection was closed” và không kết nối được?
Nguyên nhân: Do một trong các nguyên nhân sau:
  • SIM Card chưa được kích hoạt 900 (với D-com 3G trả trước).
  • Sử dụng SIM di động Viettel, do cấu hình mặc định của D-com 3G chỉ thích hợp với SIM D-Com.
Khắc phục: Trước hết bạn cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ mạng để xác định SIM Card đang dùng là SIM di động Viettel hay D-Com đi kèm với bộ D-com 3G.

Với SIM D-com 3G trả trước:
  • Kích hoạt 900 bằng tính năng “Thoại” của D-com 3G: Từ cửa sổ D-com 3G , chọn "Cuộc gọi"> bấm 900 > gọi để kích hoạt.
  • Hoặc có thể kích hoạt bằng cách lắp SIM D-com 3G vào điện thoại để gọi 900.
  • Sau khi kích hoạt 900, tiến hành kết nối như bình thường với cấu hình mặc định ban đầu là “viettel”.
Với SIM di động Viettel: tiến hành cài đặt lại thông số APN như sau:
  • Chọn Công cụ > Lựa chọn > Quản lý cấu hình.
  • Chọn "Mới"
  • Nhập "Tên cấu hình" VD: vietteldidong.
  • Số quay ( Dial number): * 99 #
  • Chọn “APN” là “Tĩnh”, nhập vào APN thông số “v-internet”.
  • Chọn Lưu > OK
  • Từ cửa sổ kết nối chọn tên cấu hình là “vietteldidong” và nhấp "Kết nối".
D-com 3G kết nối thành công nhưng không truy cập được?
Nguyên nhân:
  • Đang sử dụng gói cước PC nằm ngoài phạm vi địa chỉ đăng ký hoặc thiết bị USB 3G đã bị mở khóa (unlocked).
  • Do antivirus chặn.
Khắc phục:
  • Ra các cửa hàng giao dịch của Viettel/Nhà cung cấp dịch vụ để đổi lại địa chỉ đăng ký cho gói cước PC hoặc để được tư vấn về thiết bị đã bị mở khóa (unlocked).
  • Thực hiện disable các chương trình antivirus.
Dcom bị lỗi báo thiết bị đã ngắt kết nối hoặc không sẵn sàng
Nguyên nhân: Do antivirus, do xung đột với 1 phần mềm đang chạy trên máy tính, do kết nối giữa usb và máy tính gặp vấn đề
Khắc phục
  • Disable ( Deactive ) các phần mềm diệt virus trên máy
  • Khởi động lại máy tính và chỉ cho chạy phần mềm USB 3G
  • Gỡ ra cài đặt lại phần mềm usb sau khi các bước trên không có hiệu quả
  • Thử cắm USB vào các cổng nối khác.
Dcom 3G bị lỗi tốc độ rất chậm?
Nguyên nhân: Do đang để chế độ "Chỉ GSM" hoặc do loại kết nối chưa phù hợp với mạng.
Khắc phục: Tiến hành ngắt kết nối và thực hiện một trong các cách sau:
  • Chuyển sang chế độ chọn mạng tự động:
  • Vào Công cụ > Lựa chọn > Mạng > Loại mạng.
  • Trong mục loại mạng, chọn "Ưu tiên UMTS" Hoặc "Chỉ GSM"
  • Áp dụng > OK và kết nối lại.
  • Nếu tốc độ vẫn chậm, chọn lại Loại kết nối:
  • Ngắt kết nối.
  • Chọn mục Công cụ > Tổng quát > Loại Kết nối
  • Trong mục Loại Kết nối, chọn RAS(modem) nếu ban đầu là NIDS và ngược lại chọn NIDS nếu ban đầu là RAS (Modem).
  • Kết nối lạị.
Dcom 3g bị lỗi chỉ hiển thị một phần tin nhắn?
Nguyên nhân:
  • Một tin nhắn văn bản chứa tối đa 2048 ký tự. Nếu nội dung đã soạn vượt quá giới hạn này, chỉ có 2048 ký tự nội dung có thể được hiển thị, và phần dư ra sẽ tự động bị xóa.
  • Dcom bị lỗi không hiển thị thông báo khi có tin nhắn đến? 
  • Tính năng nhắc tin nhắn văn bản không được kích hoạt. 
Khắc phục:
  • Chọn Công cụ > Lựa chọn > SMS.
  • Chọn ô đánh dấu Hiển thị thông báo khi một SMS mới đến nơi.
  • Dcom bị lỗi không dán được số điện thoai?Một số điện thoại hợp lệ chỉ chứa 0-9, #, *, và +. Bạn cần đảm bảo không có ký tự nào khác trong văn bản bị cắt hoặc sao chép.
Dcom không vào được Facebook?
Bước 1: Kết nối dcom với máy tính, mở chương trình lên và đợi khoảng 30 giây chờ khi nào hiển thị cột sóng trên chương trình
Bước 2: Vào thanh công cụ > cài đặt > Quản lý cấu hình

Chúng ta sẽ tạo 1 cấu hình mới cho dcom

Tên cấu hình: đánh tên bất kỳ
- APN: e-connect
- Số truy cập: *99#
- Tên Người dùng: bỏ trống
- Mật khẩu : bỏ trống

Lưu ý: Nếu ko muốn người khác vào thì có thể đặt mật khẩu ở bước này!

=> Tiếp đến vào phần nâng cao chọn đến phần DNS, chúng ta sẽ lựa chọ DNS tính cho dcom

DNS CHÍNH: 8.8.8.8
DNS PHỤ: 8.8.4.4


=> BẤM OK để thoát cửa sổ này
=> Bấm mặc định và bấm tiếp OK để lưu cấu hình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét